อาบผิวด้วยข้าวโอ๊ต อาบผิวด้วยสูตรสกินแคร์จากข้าวโอ๊ตเพื่อผิวนุ่มเนียนดูอ่อนเยาว์

อาบผิวด้วยข้าวโอ๊ต

อาจดูไม่ค่อยคุ้นหูกันเท่าไหร่นักกับการ อาบผิวด้วยข้าวโอ๊ต แต่เชื่อหรือไม่ว่าสูตรปรนนิบัติผิวเพื่อความงามสูตรนี้มีความเป็นมายาวนานย้อนไปตั้งแต่สมัยโรมันทีเดียว สาวโรมันมักนำข้าวโอ๊ตมาทำเป็นสูตรบำรุงผิว เป็นการ อาบผิวด้วยข้าวโอ๊ต รวมทั้งในปัจจุบันก็มีสกินแคร์หลายตัวที่นำข้าวโอ๊ตมาเป็นส่วนผสมหลักลงในผลิตภัณฑ์เหล่านั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลิตภัณฑ์อย่างโลชั่นและครีมอาบน้ำติดตามต่อในเว็บแนะนำข้อมูลสุขภาพ

อาบผิวด้วยข้าวโอ๊ต

การอาบผิวด้วยข้าวโอ๊ตกลายมาเป็นที่นิยมในการบำรุงผิวและความงามของสาว ๆ เนื่องจากข้าวโอ๊ตเป็นอาหารที่อุดมด้วยสารต่อต้านการระคายเคือง มีมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ช่วยปกป้องผิวและคืนความชุ่มชื้นลงสู่ผิวได้โดยตรง ปกป้องและเก็บกักความชุ่มชื้นไว้กับผิวได้ยาวนาน ทั้งยังอุดมด้วยวิตามินอีซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ทำให้การอาบผิวด้วยข้าวโอ๊ตยังสามารถคงความอ่อนเยาว์ของผิวไว้ได้อีกด้วย

การ อาบผิวด้วยข้าวโอ๊ต ยังมีคุณสมบัติช่วยเยียวยาปัญหาผิวนานัปการ เช่น

อาบผิวด้วยข้าวโอ๊ต
  • ปัญหาผิวแพ้ง่าย
  • ปัญหาผิวอักเสบ
  • ปัญหาผิวที่เป็นผื่นผ้าอ้อม
  • ปัญหาผิวแห้งเป็นขุย
  • ปัญหาผิวเป็นสะเก็ดเงิน
  • ปัญหาผิวแพ้จากแมลงกัดหรือโดนพิษจากพืช

ด้วยคุณสมบัติบำรุงผิวพรรณและความงามอันหลากหลายดังที่กล่าวไป ทำให้การอาบผิวด้วยข้าวโอ๊ตกลายมาเป็นที่นิยมของสาว ๆ และวันนี้เราจะแนะนำวิธีการอาบผิวด้วยข้าวโอ๊ตให้สาว ๆ ลองปรนนิบัติผิวเองที่บ้านกันโดยเริ่มจาก

อาบผิวด้วยข้าวโอ๊ต

นำข้าวโอ๊ตอบแห้งมาบดให้ละเอียดด้วยเครื่องบดเมล็ดกาแฟหรือเครื่องปั่น ควรสังเกตนิดหนึ่งว่าข้าวโอ๊ตที่ใช้นั้นสามารถเลือกจากซุปเปอร์มาร์เก็ตได้ แต่ควรเป็นสูตรที่ไม่ผสมแป้ง,น้ำตาล,และสารอื่น ๆ จากนั้นผสมสบู่อาบน้ำของคุณลงในน้ำอุ่นเทตามลงไปด้วยข้าวโอ๊ตบดละเอียดครึ่งถ้วย หรืออาจผสมมากกว่านั้นหากเป็นการแช่ตัวในอ่างอาบน้ำ พยายามอย่าอาบน้ำเป็นเวลานานเพื่อป้องกันไม่ให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้นมากเกินไป หากให้ดีก็ควรไม่เกินครั้งละ 15 นาที เมื่อชำระร่างกายด้วยน้ำสะอาดเรียบร้อยแล้วก็ซับตัวด้วยผ้าเบา ๆ ชโลมผิวต่อด้วยมอยซ์เจอไรเซอร์เพื่อบำรุงผิวอีกขั้นหนึ่ง

อย่างที่ได้กล่าวมาข้างต้น การอาบผิวด้วยข้าวโอ๊ตเป็นวิธีที่ไม่ยากที่ใคร ๆ ก็สามารถทำเองได้ที่บ้าน แต่ด้วยความง่ายนี้ก็ก่อให้เกิดประโยชน์มากมายต่อผิวพรรณและความงาม ซึ่งสูตรการอาบผิวด้วยข้าวโอ๊ตนี้สาว ๆ สามารถเลือกความถี่ในการใช้ได้ตามสภาพผิว หากมีสภาพผิวแห้งก็สามารถใช้ได้บ่อยกว่าผู้ที่มีผิวมันและเหงื่อออกง่ายนั่นเอง

Back To Top